หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวพญานาค ที่ริมโข่ง จ.นครพนม

ข่าวพญานาค ชาวจ.นครพนม พบเห็นพญานาค ขึ้นริมฝั่งน้ำโขง เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2555




ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 13 กันยายน ว่า ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง วัดพระบาทเวินปลา  บ้านเวินพระบาท ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ได้มีประชาชน จำนวนมาก ต่างพากันแตกตื่นแห่ไปชมคลื่นประหลาดกลางแม่น้ำโขง ใกล้กับรอยพระพุทธบาทเวินปลา ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ ที่มีตำนานมาแต่อดีต ซึ่งจากการสังเกตพบว่า เป็นคลื่นบนผิวน้ำที่วนไปมา แต่ทวนกระแสน้ำผิดธรรมชาติ ทั้งที่น้ำโขงไหลเชี่ยว  เหมือนลักษณะงูใหญ่เลื้อยบนผิวน้ำ และเป็นเงาคล้ายสีดำคล้ายลำตัวงูขนาดใหญ่เป็นบางช่วง แต่ไม่สามารถเห็นได้ชัดว่าเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดใด

ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่า เป็นคลื่นบนผิวน้ำที่วนไปมา แต่ทวนกระแสน้ำผิดธรรมชาติ ทั้งที่น้ำโขงไหลเชี่ยว  เหมือนลักษณะงูใหญ่เลื้อยบนผิวน้ำ และเป็นเงาคล้ายสีดำคล้ายลำตัวงูขนาดใหญ่เป็นบางช่วง แต่ไม่สามารถเห็นได้ชัดว่าเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดใด   อย่างไรก็ตาม  ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพญานาคที่มีโชว์อิทธิฤทธิ์ ให้ประชาชนได้พบเห็น  ตามความเชื่อของชาวลุ่มน้ำโขง  ทำให้ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ  ซึ่งก่อนที่จะมีชาวบ้านมาพบคลื่นประหลาดบนผิวน้ำ ประมาณ 4 -5 วัน ได้มีชาวบ้านพบรอยประหลาดคล้ายงูขนาดใหญ่ เลื้อยขึ้นมาจากแม่น้ำโขง บริเวณบันไดริมตลิ่งน้ำโขงข้างวัด  ทำให้ชาวบ้านต่างพากันมากราบไหว้บูชาขอหวย เนื่องจากเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค    และบางคนได้นำดอกไม้ธูปเทียน และเครื่องสักการบูชามาถวาย เพื่อขอโชคลาภ


นางทิพย์สุดา  บุญโฮม  อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่มาชม กล่าวว่า  สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้บริเวณบันไดข้างวัด ริมตลิ่งแม่น้ำโขง ได้มีชาวบ้านพบรอยประหลาด คล้ายรอยงูขนาดใหญ่เลื้อยผ่าน จึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้บูชา เนื่องจากเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค  ทำให้ชาวบ้านต่างพากันอธิษฐานจิต ว่าหากเป็นรอยพญานาคขอให้ปรากฏกาย ให้เห็นจนกระทั่งได้มีชาวบ้านมาทำบุญ จึงมองเห็นว่ามีคลื่นน้ำประหลาดเกิดขึ้นกลางแม่น้ำโขง มีลักษณะผิดธรรมชาติลอยทวนน้ำวนไปมาคล้ายงูขนาดใหญ่ แต่ไม่เห็นลำตัวชัดเจน ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นพญานาคที่ปรากฏกายให้เห็น  พอชาวบ้านทราบข่าวจึงพากันแห่มาดู ด้วยความแตกตื่น บางคนเกิดความเชื่อจนต้องพนมมือขึ้นหัว  โดยชาวบ้านเชื่อว่า พญานาคมาให้โชคลาภ บวกกับสถานที่บริเวณนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์  ใต้น้ำโขงมีรอยพระพุทธบาทเวินปลากลางน้ำโขง   เมื่อน้ำโขงแห้งชาวบ้านจะได้กราบไหว้ทุกปี   ซึ่งครั้งนี้อาจจะเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ของพญานาค ให้ประชาชนได้เห็น


ขอบคุณที่มา http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=403985


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น